Tại sao cần chọn khung giờ đăng TikTok hiệu quả?
Để video đăng TikTok có lượng view lớn, bên cạnh đầu tư nội dung, âm thanh, hình ảnh,... thì việc chọn khung giờ vàng up TikTok cũng không kém phần quan trọng. Chọn khung giờ đăng TikTok phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả tiếp cận người dùng đáng kể.
Giờ vàng TikTok là lúc số lượng người online trên nền tảng tăng cao. Khi đăng bài vào khung giờ này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được đông đảo người dùng hơn so với các khung giờ khác.
Việc tiếp cận được nhiều người dùng đồng nghĩa với việc lượng view, lượng thả tim và follow kênh cũng sẽ tăng đáng kể. Lúc video lên xu hướng chính là cơ hội vàng cho bạn phát triển kênh cực kỳ hiệu quả bởi nó được nhiều người biết đến hơn. Biết lựa chọn khung giờ đăng TikTok cũng là một mẹo hay, giúp bạn hiểu được quy tắc vận hành của nền tảng.
Bật mí các khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng triệu view
Cách xác định khung giờ đăng TikTok hiệu quả phần lớn dựa vào thói quen sinh hoạt của người dùng. Thông thường sẽ có 4 khung giờ vàng trong ngày để đăng video TikTok hiệu quả nhất như sau:
-
7h - 9h sáng
Đây là khung giờ khởi đầu ngày mới, mọi người sẽ dành thời gian lúc ăn sáng để lướt TikTok. Vào khung giờ này, bạn nên đăng tải các video có nội dung truyền động lực, mang năng lượng tích cực tới người xem.
-
11h30 - 13h30 trưa
Đây là khung giờ nghỉ trưa mỗi ngày, số lượng người dùng truy cập vào khung giờ này rất đông. Do đó việc đăng video rất dễ tiếp cận số lượng người dùng lớn.
-
18h - 20h tối
Đây được xem là khoảng thời gian có lượng người truy cập đông nhất trong ngày, là lúc mà mọi người nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc và học tập. Người dùng có xu hướng lướt TikTok để giải trí và cập nhật tin tức trong ngày. Vậy nên bạn nên chú ý khung giờ này để đăng video dễ lên xu hướng hơn.
-
22h30 - 0h đêm
Khung giờ này thường dành cho nhóm người dùng là gen Z, giới trẻ. Nếu bạn hướng nội dung đến các đối tượng này thì chắc chắn không thể bỏ qua khoảng thời gian cuối ngày này.
Xem toàn màn hình
Tùy vào đối tượng mà bạn hướng đến để chọn khung giờ đăng TikTok cho phù hợp. Không nhất thiết bạn phải đăng video đúng các khung giờ trên mà cần căn cứ vào nội dung video để chọn thời điểm đăng tải linh hoạt nhất.
Làm sao xác định khung giờ người xem TikTok hoạt động nhiều nhất?
Hiện nay, TikTok cung cấp tính năng mới ngay trên tài khoản TikTok đó là công cụ phân tích dữ liệu người dùng Analytics TikTok. Đây là công cụ giúp bạn có thể theo dõi các số liệu thống kê về số lượng người follow nội dung, giới tính người dùng, thời gian họ xem kênh, vị trí địa vị của người theo dõi.
Các con số đó sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được thời điểm nên đăng video hiệu quả cho kênh của mình. Bên cạnh đó, khi xác định được vị trí địa lý của người dùng, bạn sẽ chọn được khung giờ đăng video phù hợp hơn.
Nên đăng bao nhiêu video TikTok mỗi ngày?
Số lượng video đăng tải trên kênh mỗi ngày cũng là điều cần cân nhắc. Để có thể gia tăng lượng follow ổn định cho kênh thì điều tất yếu là bạn cần đăng video một cách đều đặn, tốt nhất là hàng ngày. Đăng quá nhiều video lên kênh TikTok trong 1 ngày cũng không phải phương án hay. Ngược lại nó có thể gây ra hiệu ứng tiêu cực, tạo sự nhàm chán cho người xem.
Do đó, tốt nhất là bạn nên đăng từ 4 - 8 video mỗi ngày đối với kênh mới lập và từ 3 - 4 video mỗi ngày cho kênh đã sử dụng từ lâu. Tần suất xuất hiện video đều đặn sẽ tăng cơ hội tiếp cận nhiều người dùng để tăng follow cho kênh.
Vì sao video đăng đúng giờ vàng vẫn bị hạn chế tương tác?
Nhiều bạn thắc mắc vì sao video được đăng vào các giờ vàng nhưng vẫn không có nhiều tương tác, bị hạn chế tương tác hay còn gọi là bị Reach. Vấn đề này xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất bạn cần phải đánh giá xem nội dung đăng tải có hấp dẫn, mang lại giá trị cho người xem hay không, hình ảnh và âm thanh đã được xử lý tốt hay chưa. Ngoài ra, có một số lý do khác khiến kênh bạn bị Reach như:
-
Kênh TikTok bị nhiều người dùng báo cáo.
-
Kênh sử dụng video của người khác để đăng lại mà không chỉnh sửa.
-
Có quá nhiều quảng cáo xuất hiện trên kênh của bạn.